Máy giặt không xả được nước nguyên nhân do đâu?

Máy giặt giúp các bà nội trợ bớt được công việc giặt tay nặng nhọc khi hàng ngày phải giặt đống quần áo của cả gia đình. Tuy nhiên vì là máy móc nên rất có thể bị hỏng hóc. Một trong các lỗi của máy giặt đó là không xả được nước. Nhưng với những người không am hiểu về máy móc thì việc máy giặt không xả được nước nguyên nhân là do đâu thì ít ai nắm được. Vậy hãy thử cùng tìm hiểu các nguyên nhân để bạn có thể kiểm tra máy giặt ngay tại nhà nhé!

Máy giặt không xả nước được có những dấu hiệu gì?

Máy giặt không xả nước là lỗi rất phổ biến. Các dấu hiệu cảnh báo cho người dùng biết được điều đó có thể là:

  • Máy giặt thực hiện chế độ vắt xong nhưng nước vẫn còn đọng trong lồng máy giặt mà không xả hết.

  • Sau quá trình giặt chuyển sang quá trình vắt nhưng nước không được xả ra ngoài mà lồng giặt đứng im và đèn báo lỗi nhấp nháy.

Có nhiều dấu hiệu cảnh báo máy giặt không xả được nước

  •  Một dấu hiệu nữa có thể ngay từ quá trình giặt đầu tiên máy giặt đã không xả được nước và máy báo lỗi, ngưng hoạt động.

Nguyên nhân máy giặt không xả nước là do đâu?

Việc máy giặt không xả nước được là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể là:

Bị hỏng mô tơ xả

Mô tơ xả là một bộ phận bên trong máy giặt. Nó như một chiếc máy bơm có chức năng đẩy nước ra ngoài theo đường ống xả. Mô tơ này hoạt động khi máy giặt thực hiện xong quá trình giặt hoặc vắt. Khi mô tơ bị hỏng do một nguyên nhân nào đó thì nước không thể đẩy ra ngoài được.

Ống xả nước bị nghẹt

Đây là linh kiện nằm bên ngoài máy giặt giúp dẫn nước từ trong lồng máy giặt ra ngoài. Nếu bạn sử dụng lâu ngày mà không vệ sinh sẽ dẫn đến ống xả bị nghẹt do chứa nhiều chất bẩn bên trong.

Nguyên nhân có thể do ống xả nước máy giặt bị nghẹt

Hoặc có thể do quá trình sử dụng, ống xả bị gấp khúc hoặc bị vật nặng đè lên nhưng bạn không để ý.

Cửa xả bị nghẹt

Cửa xả là phần nằm giữa máy giặt và ống xả nước . Nếu bạn sử dụng lâu ngày nhưng không được vệ sinh thì lưới lọc cũng sẽ bị bám rất nhiều chất bẩn hoặc xơ vải. Lâu dần, lưới lọc sẽ bị bịt kín và nước không thoát ra được.

Lỗi này có thể gặp ở rất nhiều dòng máy giặt dù có chất lượng như thế nào? Chẳng hạn như máy giặt Sanyo, LG, Toshiba… vốn là những thương hiệu tốt vẫn có thể gặp lỗi này. Vì vậy bạn không thể nghi ngờ chất lượng của thương hiệu khi máy giặt Sanyo không xả nước. Nguyên nhân chỉ là do bạn sử dụng không thực sự đúng cách

Dây curoa ở lồng máy giặt bị lỏng hoặc đứt

Dây curoa được sử dụng để giúp lồng giặt quay và thực hiện chu kỳ giặt và vắt. Trong trường hợp nếu dây curoa bị đứt hoặc giãn ra so với ban đầu thì lồng giặt sẽ không hoạt động được. Lúc này quá trình giặt và vắt sẽ không thực hiện được và nước sẽ không được xả ra ngoài.

Bảng mạch điều khiển bị lỗi

Bảng mạch điện tử được xem là “cơ quan đầu não” của máy giặt khi nó điều khiển mọi hoạt động của thiết bị. Khi bảng mạch này bị lỗi, đứt mạch hoặc chạy sai chương trình sẽ dẫn đến mọi hoạt động của thiết bị sẽ bị lỗi. Vì vậy việc máy giặt sẽ không xả nước được là chuyện đương nhiên.

Máy giặt không xả được nước nguyên nhân do bảng điện tử bị lỗi

Đường thoát nước đặt cao hơn vị trí máy giặt

Đây cũng là lỗi dễ xảy ra khi lắp đặt máy giặt. Quy tắc khi lắp đặt máy giặt thì vị trí đặt máy giặt phải cao hơn vị trí đường thoát nước. Nhưng nếu làm ngược lại thì nước sẽ vô tình chảy ngược vào trong hoặc không thể xả hết ra ngoài.

Van cấp nước bị rò rỉ

Van cấp nước là bộ phận dùng để điều khiển lượng nước ra vào máy giặt. Vì vậy nếu van này bị rò rỉ sẽ khiến nước cấp liên tục vào máy giặt. Điều này sẽ làm nước không thể xả hết được.

Một nguyên nhân nữa có thể là do van cấp nước bị rò rỉ

Các biện pháp khắc phục máy giặt không xả được nước

Tùy vào mỗi nguyên nhân trên mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Nhưng việc sửa chữa máy giặt bạn không thể tự làm được tránh trường hợp “chữa lợn lành thành lợn què”.

Vì thế với những nguyên nhân do các yếu tố bên trong như mô tơ xả, bảng mạch điện tử hay dây curoa của lồng giặt bị hỏng thì bạn nên gọi thợ sửa có chuyên môn. Họ sẽ có cách xử lý đảm bảo các yếu tố kỹ thuật giúp máy giặt hoạt động trở lại.

Nên gọi thợ có chuyên môn khi máy giặt không xả nước

Nếu khi máy giặt đã được thợ vào xem xét và cần thay linh kiện thì bạn nên tham khảo ý kiến của họ để mua được linh kiện chính hãng. Bởi những linh kiện chuẩn sẽ giúp cho máy giặt hoạt động chơn chu và có độ bền lâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên định kỳ vệ sinh máy giặt thường xuyên. Điều này sẽ giúp cho ống xả và cửa xả không bị các cặn bẩn bám lại gây tắc nghẽn khiến nước không thoát ra được.

Máy giặt không xả được nước bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Bởi sau khi đọc bài viết trên chắc chắn bạn đã có thêm được kinh nghiệm để kiểm tra và biết được nguyên nhân. Nhưng dù do nguyên nhân gì thì bạn cũng nên gọi cho những người có chuyên môn để giúp máy giặt được sửa hoàn hảo nhất bạn nhé!   


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Poker là gì? Quy trình chơi game bài này

Tại sao nên chọn những địa chỉ cung cấp bàn ghế gỗ quán ăn chất lượng, giá rẻ?