Ship cod là gì? Đọc ngay trước khi bị mất hàng hóa

Ship cod là hình thức gửi và nhận hàng được nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay lựa chọn. Nhưng vẫn có nhiều người không biết ship cod là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài sau.

Ship cod là gì?

Ship cod là gì? Đây là băn khoăn của rất nhiều người. COD là từ viết tắt của cụm từ Cash on Delivery. Cụm từ này có nghĩa là Thanh toán khi nhận hàng. Điều này có nghĩa là người bán sẽ nhờ bên vận chuyển thu hộ tiền hàng.

Hiện nay hình thức giao hàng này rất phổ biến và được nhiều đơn vị bán hàng áp dụng. Áp dụng hình thức này người bán muốn mang lại lợi ích tốt nhất cho người mua. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh kém uy tín. Những đơn vị này bỏ qua đạo đức kinh doanh để bán những sản phẩm kém chất lượng. Chính vì thế khi nhận hàng kiểm tra rồi mới trả tiền thì người mua sẽ không còn lo lắng vấn đề này.

Ship cod có lợi cho người mua tuy nhiên lại là hình thức ẩn chứa nhiều rủi ro cho người bán. Chính vì thế nhiều người bán thực sự không thức hình thức vận chuyển này. Tuy nhiên thực tế nếu không hỗ trợ ship cod thì các shop kinh doanh sẽ có tỷ lệ chốt đơn thấp hơn.

Tìm hiểu quy trình ship cod

Bây giờ chắc hẳn bạn đã biết ship cod là gì? Vậy cách ship cod như thế nào? Đây cũng là một trong những thắc mắc của rất nhiều người khi lần đầu sử dụng dịch vụ. Quy trình ship cod cũng giống như việc ship thường. Điều khác biệt của ship cod đó là bước thu tiền hộ. Cụ thể là:

Khi có đơn hàng các đơn vị bán hàng sẽ xác nhận thông tin. Người bán hàng sẽ đóng gói và gửi đến công ty vận chuyển.

Sau khi nhận được yêu cầu của shop với các thông tin cơ bản của khách hàng, công ty vận chuyển sẽ chuyển hàng đến địa chỉ người nhận. Thời gian chuyển hàng sẽ tùy thuộc vào khoảng cách vận chuyển. Thông thường đối với các thành phố lớn thì thời gian nhận hàng là 1- 2 ngày. Đối với tuyến xã huyện thì thời gian có thể lâu hơn.

Khi nhận hàng khách hàng sẽ tiến hành thanh toán cho bên giao nhận. Số tiền thanh toán sẽ bao gồm tiền hàng, phí vận chuyển và phí thu tiền hộ. Sau một khoảng thời gian từ khi giao hàng đến tay khách hàng người nhận sẽ được nhận lại tiền hàng. Tuy nhiên nếu khách hàng không nhận hàng sẽ bị hoàn về. Lúc đó người bán hàng sẽ phải chịu thêm 50 % cước phí chuyển lại.

Làm thế nào để người bán tránh được rủi ro khi sử dụng ship cod?

Bây giờ thì chắc hẳn ai cũng biết gửi ship cod là gì? Tuy nhiên trong thực tế việc ship cod không đơn giản là gửi hàng và nhận tiền. Có rất nhiều tình huống xảy ra trong quá trình vận chuyển. Có những tình huống bất lợi cho người bán, người vận chuyển tuy nhiên cũng có thể bất lợi cho người mua.

Một số tình huống xảy ra đối với người bán như:

+ Người bán bị một số công ty giữ tiền hàng quá lâu. Điều này sẽ rất bất lợi cho việc quay vòng vốn khi kinh doanh.

+ Khách boom hàng cũng là một trong những tình huống thường xuyên xảy ra với hình thức ship cod. Vậy là người bán hàng phải chịu phí ship cả 2 chiều.

+ Nếu chọn phải công ty vận chuyển không uy tín thì sẽ xảy ra những tình huống như hàng được gửi chậm, hàng bị thất lạc… Những tình huống này sẽ khiến đơn vị kinh doanh mất uy tín.

Người bán cần làm gì?

Có rất nhiều tình huống khiến người bán bất lợi. Chính vì thế trước khi sử dụng hình thức vận chuyển ship cod thì người bán cần phải làm những điều sau:

+ Đầu tiên hãy kiểm tra kỹ thông tin của khách hàng. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng khách boom hàng. Đặc biệt là những đơn hàng có giá trị cao hoặc số lượng lớn thì việc kiểm tra thông tin càng cần phải kỹ càng hơn.

+ Tiếp theo hãy kiểm tra thật kỹ thông tin trên phiếu gửi hàng khi đến bưu điện. Đặc biệt bạn nên chú ý ghi rõ ràng là người gửi thanh toán phí vận chuyển. Điều này sẽ tránh được những trường hợp shipper vòi tiền khách gây mất uy tín cho shop bán hàng.

+ Tìm những địa chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển lớn và uy tín trên toàn quốc. Những địa chỉ này sẽ giúp hạn chế tình trạng vận chuyển hàng chậm trễ, trì hoãn thanh toán…

Bây giờ bạn đã biết ship cod là gì và những tình huống và khó khăn khi sử dụng hình thức này rồi đúng không? Với những thông tin chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng hình thức này cho việc kinh doanh.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy giặt không xả được nước nguyên nhân do đâu?

Poker là gì? Quy trình chơi game bài này

Tại sao nên chọn những địa chỉ cung cấp bàn ghế gỗ quán ăn chất lượng, giá rẻ?