Nghệ thuật đèn trang trí nhà hàng truyền thống

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng trở nên xô bồ thì con người có xu hướng tìm về với những gì bình dị và thân quen của truyền thống. Vì vậy bên cạnh những nhà hàng sang trọng, hiện đại mang phong cách mới thì những nhà hàng mang phong cách truyền thống cũng ngày càng phát triển. Để mang được hơi hướng truyền thống thì các nhà hàng này đã thiết kế hệ thống đèn mang phong cách xưa cũ. Vậy nghệ thuật đèn trang trí nhà hàng truyền thống thực sự như thế nào? Hãy thử tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Vai trò của đèn trang trí nhà hàng truyền thống là gì?

Nhà hàng truyền thống không chỉ là một nơi mà khách hàng đến để thưởng thức món ăn mà còn để cảm nhận không khí xưa cũ và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Vì vậy để nhà hàng đó thực sự mang phong cách truyền thống thì người chủ cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố. Các yếu tố đó có thể là thực đơn, các đồ dùng trang trí, phong cách phục vụ,… Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất vẫn là hệ thống đèn.

Hệ thống đèn trang trí có vai trò quan trọng đối với nhà hàng truyền thống

Hệ thống đèn không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà đối với những nhà hàng này còn có chức năng vô cùng quan trọng đó là trang trí. Đèn trang trí nhà hàng phải thực sự hài hòa được với ánh sáng tự nhiên và không gian thì mới có thể vừa cung cấp ánh sáng lại vừa tạo được nét truyền thống, xưa cũ.

Để có một nhà hàng truyền thống ấn tượng cần trang trí đèn như thế nào?

Việc trang trí đèn tại nhà hàng truyền thống thực sự là cả một nghệ thuật. Và để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh thì yêu cầu người thiết kế cần phải thật sự khéo léo.

Đầu tiên hãy chọn lựa một loại đèn thích hợp với nhà hàng truyền thống

Như đã nói ở trên thì những nhà hàng truyền thống thường mang lại nét xưa cũ. Chính vì thế để trang trí đèn cho đẹp mắt thì trước hết cần chọn loại đèn phù hợp.

Một gợi ý cho bạn là đèn mây tre đan có nhiều hình dạng khác nhau. Những chiếc đèn này thường làm đèn treo trần. Bạn cũng có thể chọn đèn lồng Hội An đầy màu sắc cho không gian thêm ấm cúng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những loại đèn hiện đại để tạo điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, chủ nhà hàng lưu ý nên đặt đèn phù hợp với không gian quán đừng quá lạm dụng tránh gây rườm rà.

Đèn mây tre đan mang đến cho nhà hàng sự gần gũi, yên bình

Nghệ thuật trang trí đèn cũng chú trọng vị trí

Chọn lựa được những chiếc đèn đẹp mà không biết đặt chúng ở đâu cho hợp lý thì nhà hàng của bạn cũng không thể đẹp được. Thông thường những chiếc đèn lồng với màu sắc rực rỡ dùng để làm đèn trang trí ngoài trời. Bên trong là những chiếc đèn mây tre đan, đèn kéo quân chính là những chiếc đèn thả trần trang trí tuyệt đẹp. Đôi khi bạn có thể tạo điểm nhấn trong nhà hàng bởi những chiếc đèn chất liệu khác mang lại sự đặc biệt cho không gian.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài này để biết cách bố trí đèn cho hợp lý: 

https://dengiasi.com/bo-tri-anh-sang-den-cho-nha-hang-cao-cap/

Đèn lồng Hội An được đặt ngoài trời để thu hút khách hàng



Kích thước của các loại đèn cũng phải phù hợp với không gian

Ngoài những yếu tố trên thì để có một không gian đẹp, cân đối thì kích thước của những chiếc đèn cũng rất quan trọng. Hãy chú ý đến diện tích không gian, số lượng đồ nội thất mà chọn đèn có kích thước phù hợp nhất.

 

Chọn đèn có kích thước phù hợp với không gian nhà hàng

Nghệ thuật đèn trang trí nhà hàng truyền thống thực sự được xem như “linh hồn” của nhà hàng. Với một số gợi ý như trên chủ nhà hàng hãy bày trí các loại đèn trang trí thật phù hợp với sở thích cũng như không gian của nhà hàng. Còn nếu muốn có những loại đèn độc đáo thì hãy đến ngay và lựa chọn sản phẩm thích hợp nhé.

https://monava.vn/threads/gia-tri-khach-san-duoc-toi-uu-nho-nhung-nguon-luc-can-quan-tam.87603/
https://bbvietnam.com/threads/toi-uu-hoa-gia-tri-khach-san-nhung-nguon-luc-can-quan-tam.263931/
https://raovat49.com/s/toi-uu-hoa-gia-tri-khach-san-nhung-nguon-luc-can-quan-tam-3194939

https://24hquangcao.com/toi-uu-hoa-gia-tri-khach-san-nhung-nguon-luc-can-quan-tam.html
https://www.lamchame.com/forum/threads/toi-uu-hoa-gia-tri-khach-san-nhung-nguon-luc-can-quan-tam.2573465/
https://thietbikhachsan.usite.pro/blog/t_i_u_hoa_gia_tr_khach_s_n_va_nh_ng_ngu_n_l_c_c_n_quan_tam/2021-02-01-175
https://thuongmai24h.com/threads/t%E1%BB%91i-%C6%B0u-h%C3%B3a-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-kh%C3%A1ch-s%E1%BA%A1n-nh%E1%BB%AFng-ngu%E1%BB%93n-l%E1%BB%B1c-c%E1%BA%A7n-quan-t%C3%A2m.21838/

https://seotot.edu.vn/threads/toi-uu-hoa-gia-tri-khach-san-nhung-nguon-luc-can-quan-tam.164376/
https://wordpress.com/post/thietbinhahangkhachsan784227376.wordpress.com/320
https://tintucbuongphongkhachsan.blogspot.com/2021/02/toi-uu-hoa-gia-tri-khach-san-nhung.html
https://sites.google.com/view/dodungkhachsan/tin-t%E1%BB%A9c/t%E1%BB%91i-%C6%B0u-h%C3%B3a-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-kh%C3%A1ch-s%E1%BA%A1n-nh%E1%BB%AFng-ngu%E1%BB%93n-l%E1%BB%B1c-c%E1%BA%A7n-quan-t%C3%A2m
https://ext-5582015.livejournal.com/34748.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy giặt không xả được nước nguyên nhân do đâu?

Poker là gì? Quy trình chơi game bài này

Tại sao nên chọn những địa chỉ cung cấp bàn ghế gỗ quán ăn chất lượng, giá rẻ?